Bệnh răng miệng:

Mặc dù mật ong chứa các thành phần tự nhiên, nhưng nó cũng có thể dễ dàng bám trên các bộ phận khác nhau của miệng, đặc biệt là răng.

Mật ong có thể khiến vi khuẩn trong miệng tạo ra axit dẫn đến sự ăn mòn men răng, do quá thúc đẩy quá trình hỏng răng nhanh hơn. Do vậy, tốt nhất không nên sử dụng mật ong quá nhiều trong chế độ ăn uống của bạn.

Tăng cân:

Mật ong có chứa hàm lượng đường fructose lớn, gây ra hiện tượng tăng cân không mong muốn. Thậm chí, việc dung nạp quá nhiều lượng đường này có thể dẫn đến béo phì và các hệ lụy sức khỏe liên quan.

 Tốt nhất không nên sử dụng mật ong quá nhiều trong chế độ ăn uống của bạn. Ảnh minh họa

 

 Ảnh hưởng đến chức năng đường tiêu hóa:

Mật ong có thể ăn mòn các lớp lót dạ dày, thực quản và ruột, dẫn đến suy giảm chức năng đường tiêu hóa nếu chúng ta tiêu thụ với lượng lớn trong thời gian dài. Điều này cũng có thể dẫn đến căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Táo bón và tiêu chảy:

Táo bón được xem là một trong những triệu chứng sức khỏe phát sinh do cơ thể tiêu thụ quá nhiều mật ong. Do nồng độ fructose cao là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Việc tiêu thụ quá nhiều mật ong cũng dẫn đến hiện tượng tiêu chảy. Đây là hệ quả của việc dạ dày không thể tiêu hóa đường trong mật ong.

  Mật ong có chứa các thành phần cần thiết gây hạ huyết áp nếu dùng quá nhiều. Ảnh minh họa

Huyết áp thấp:

Mật ong có chứa các thành phần cần thiết gây hạ huyết áp nếu dùng quá nhiều. Do vậy, thực phẩm này được khuyến cáo không an toàn với những bệnh nhân huyết áp thấp nếu dùng quá nhiều. Các trường hợp này cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong.

Dùng bao nhiêu mật ong là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người không nên dùng quá 10 muỗng cà phê (50ml) mật ong mỗi ngày. Tuy nhiên, mức độ tối ưu chủ yếu phụ thuộc vào chế độ ăn uống và lối sống của mỗi người. Một người hoạt động nhiều có thể cần nhiều đường hơn một người ngồi nhiều, do vậy, liều lượng khuyến cáo có thể khác nhau.

Lao động online